NQ326/2016/UBTVQH

Administrator 0 457 Đánh giá bài viết: Không có đánh giá
NGHỊ QUYẾT QUY ĐỊNH VỀ MỨC THU, MIỄN, GIẢM, THU, NỘP, QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG ÁN PHÍ VÀ LỆ PHÍ TÒA ÁN

NQ 01/2017/NQ-HĐTP

Administrator 0 343 Đánh giá bài viết: Không có đánh giá
Nghị quyết số 01/2017/NQ-HĐTP ngày 13 tháng 01 năm 2017 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao ban hành biểu mẫu TTDS

NQ 02/2017/NQ-HĐTP

Administrator 0 448 Đánh giá bài viết: Không có đánh giá
Nghị quyết Số: 02/2017/NQ-HĐTP ngày 13 tháng 01 năm 2017 của Hội đồng thẩm phán TANDTC về việc ban hành một số biểu mẫu trong tố tụng hành chính
RSS
Tin mới nhất

Lấy ý kiến về Dự thảo quy trình tiếp công dân trong ngành KSND

Mai Thùy Linh

        Viện KSND tối cao đang lấy ý kiến về dự thảo Quy định về quy trình tiếp công dân trong ngành KSND.

        Mục đích của việc tiếp công dân là hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng quy định pháp luật, góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

        Đồng thời, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của Viện trưởng Viện kiểm sát cấp mình để xem xét, ra quyết định giải quyết khiếu nại; kết luận nội dung tố cáo, quyết định xử lý tố cáo; xem xét, giải quyết kiến nghị, phản ánh; trả lời cho công dân biết theo quy định của pháp luật.

        Viện KSND quản lý việc tiếp nhận thông tin khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thông qua Sổ tiếp công dân và phần mềm quản lý công tác tiếp công dân.

        Sổ tiếp công dân và phần mềm quản lý công tác tiếp công dân phải có các nội dung theo những tiêu chí như: số thứ tự, ngày tiếp, họ tên, địa chỉ người khiếu nại, số lượng người khiếu nại, nội dung sự việc, quá trình xem xét, giải quyết của các đơn vị có thẩm quyền và những yêu cầu, đề nghị của người khiếu nại, tóm tắt việc xử lý. Sổ tiếp công dân được thực hiện theo Mẫu của Ngành.

        Quy định về việc ghi âm, ghi hình

        Trường hợp người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có nhu cầu ghi âm, ghi hình trong quá trình tiếp dân thì người tiếp công dân phải yêu cầu người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nêu rõ mục đích của việc ghi âm, ghi hình. Đồng thời giải thích đơn vị tiếp công dân đã có thiết bị ghi âm, ghi hình và việc sử dụng hình ảnh, âm thanh từ việc ghi âm, ghi hình không đúng pháp luật có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật. Nội dung giải thích và mục đích của việc ghi âm, ghi hành phải được ghi vào biên bản tiếp công dân.

        Trường hợp tại nơi tiếp công dân đã gắn thiết bị ghi âm, ghi hình tự động thì người tiếp công dân kiểm tra thiết bị trước khi thực hiện việc tiếp công dân. Trường hợp tại nơi tiếp công dân không gắn thiết bị ghi âm, ghi hình tự động thì người tiếp công dân báo cáo, đề nghị lãnh đạo đơn vị cử cán bộ hỗ trợ việc ghi âm, ghi hình trước khi thực hiện việc tiếp công dân.

        Toàn văn dự thảo tại đây

Trích nguồn: https://kiemsat.vn

Bài viết trước Các cuộc trực tiếp kiểm sát của Viện KSND các huyện Gia Lâm, Hoài Đức
Bài viết tiếp theo Tháng 11/2019: Chi bộ 02 Viện KSND huyện Ứng Hòa và quận Hoàng Mai tổ chức Lễ Kết nạp Đảng viên cho quần chúng ưu tú
In
1190 Đánh giá bài viết này:
Không có đánh giá
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để đăng bình luận.